Monday, July 4, 2016

Letter From Elder Guanzon July 4, 2016

July 4, 2016

Letter from Elder Guanzon
Philippines Davao Mission

bishop pasensya po ngayun nakapag email kasi minsanan lang po mag ka enternet po dito minsan meron pero mabagal po, kaya po nag padala nalang po ako nang sulat po sa inyo i hope you understand. :)



Dear bacoor saint's  pasaylo og pasaylo talaga po na ngayun lang po talaga ako nakapag email, pero nag padala po ako nang letter po para sa inyo, pasensya po talaga dahil dun, pero na mimiss ko na po kayo talaga andito po ako ngayun sa COTABATO ZONE KALAMANSIG BRANCH AREA this is my 3rd area,kakaibia dito kasi challenging sya kaya medyo masaya ang work dito then ang mga member's supporteb naman masaya ako this time na maka pag email po sa inyo kasi ngayun andito kami sa baryo pumunta at malakas dito yung enternet. This is a  privilege na makapag email po ako sa inyo last saturday  nag karoon po kami nang district conference at isa sa nag talk ay si elder velencio area president po sya ito po yung isa mga sinabi nya na maka inpired satin lahat "ang faith may may dalawang kailagan gawin isa sa sarili natin na kailangan gawin at sa diyos yung yung tiwala sa sarili at pagtitiwala sa sarili lalong lalo ang trust at effor na gagawin natin"

kailangan po  natin panatiliin natin na idevelop yung christlike attribute natin na PATIENT like what we are waiting for sa mga blessing natin na alam natin na darating yung dahil meron tayung faith na lig.on sa ama sa langit natin kaya 2 things na ginawa na pala natin pinapa lakas na natin yung
 FAITH natin habang tayo nag hihintay nang blessing dahil dun na tetest yung PATIENT natin. yan po yung natutunan ko bilang missionary dito sa DAVAO MISSION at dahil dun nakita ko kung gano tayo ka mahal nang diyos dahil dun  hindi pala natin nakikita na madami na pala tayo nagagawa bilang myembro nang simbahan ni hesukristo hindi lang isa o dalawa yung gagawa natin sa araw araw sa pag tulong natin sa mga tao, lalong lalo na sa ating mga sarili.

LOVE YOU BACOOR SAINT'S

ELDER GUANZON










 dinner with mission president!
with my baptism. :)

and my new companion





No comments:

Post a Comment

First Day of Seminary 2019-2020

June 3, 2019 First Day of Seminary 2019-2020